Sùi mào gà và biện pháp hạn chế phát lại bệnh

19:19

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm bằng con đường quan hệ. Bệnh tại virus HPV gây ra. Có hơn 20 chủn HPV tạo ra bệnh lý cùng biểu hiện là nhiều khối sùi, hạt cơm, khối sùi hay vết thương phẳng.

Có nhiều bệnh nhân đã gửi câu hỏi về cho các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một để tìm hiểu về việc bệnh sùi mào gà có dễ tái phát hay không khắc phục thế nào, hãy cùng xem các bác sĩ giải đáp thế nào nhé: 

Tôi đã 42, mới đây nhìn thấy khác thường ở vùng kín làm cho ngứa ngáy khó chịu, đi kèm có mụn bé li ti. Đến thăm khám, nhiều chuyên gia chuẩn đoán tôi bị sùi mào gà những đã điều trị hết. Nhưng tôi nghe nói chứng bệnh này thường tái phát. Xin chuyên gia giải thích với cho dặn dò hạn chế xuất hiện trở lại. Nguyễn An (Dĩ an)

Hiện tại, vấn đề điều trị sùi mào gà chỉ chủ yếu chữa triệu chứng do ngay bây giờ vẫn không có thuốc đặc trị chữa trị dứt điểm virut. Vậy nên, nhiều người mắc bệnh sau khi trị hiệu quả xong vẫn tái phát.


Bị và tái phát bệnh sùi là hậu quả của nhiều nhân tố kết hợp, chủ yếu bao gồm nhiều yếu tố sau: giao hợp ngoài kết hôn không dùng bao cao su (tại tình nhân mắc căn bệnh mào gà); Hệ miễn dịch của bệnh nhân giảm; Nhiều yếu tố gây hại như nhiều bệnh lý lây lan, nam giới có da quy đầu dài quá, viêm nhiễm vùng kín và viêm nhiễm tử cung ở nữ giới. Các thương tổn xung quanh hậu môn gần cùng viêm nhiễm Human Papilloma đang ủ chứng bệnh...

Vậy nên, để phòng xuất hiện trở lại, những người đã bị bệnh lý tuyệt đối không giao ban với nhiều người, không được sử dụng đồ lót, chậu tắm... của người khác, phải vệ sinh cơ quan sinh dục mỗi ngày, thay giặt sạch quần lót, giặt riêng quần lót. Kể cả trong gia đình cũng phải làm mỗi 1 người một chậu, khăn mặt, khăn tắm tách biệt.

Nếu như chồng hay vợ điều trị sùi, mặc dù dấu hiệu bệnh lý ở bên ngoài vùng kín hay cậu bé đã giảm tuy nhiên người bị bệnh vẫn còn mang virut Human Papilloma nên vệ sinh sạch sẽ kết hợp uống thuốc kháng sinh chữa trị, buộc phải kiểm tra sau lúc chữa. Nếu trong quá trình chữa trị mà có giao ban, phải dùng bao cao su để phòng tránh bệnh lý lây cho bạn đời.

Tin tức thêm xin liên hệ: http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-sui-mao-ga-194/ 

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe