Sùi mào gà dẫn tới ung thư phải không?

17:47

Nhiều người thường hiểu lầm rằng nếu bị sùi mào gà thì sẽ cầm chắc 80% ung thư. Điều này có đúng không? Hãy đọc bài viết sau đây để biết thêm thông tin: 
Bệnh sùi là bệnh lý truyền nhiễm thông qua đường quan hệ vô cùng rộng rãi. Căn bệnh hay gặp nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cho nên vẫn xuất hiện nhiều ý nghĩ không đúng về nó. Phía dưới đây là những hiểu lệch lạc rất nhiều nhất:
1. Nếu không có giao hợp bạn sẽ không bị lây bệnh sùi.
Đúng: bệnh sùi có khả năng lây lan qua hành động cọ sát da, giao ban con đường họng, hậu môn cùng với âm đạo. Bao cao su sẽ làm giảm bớt nguy cơ nhiễm mào gà tuy nhiên bạn vẫn có khả năng bị lây truyền virus dù cho quan hệ tình dục có bảo vệ nếu mà có hành động cọ sát da.
2. Phái mạnh có khả năng sàng lọc bệnh sùi
Hiểu đúng: mụn cóc sinh dục có khả năng được chẩn đoán ở chị em phụ nữ qua hành động dùng kiểm tra PAP. Tuy nhiên, kiểm tra này không được FDA thông qua để sàng lọc mụn cóc sinh dục tại đàn ông.

3. Có các lựa chọn trị bệnh có hiệu quả cho sùi mào gà
Sự thậ: Các bác sĩ chăm sóc sức khỏe có thể chữa bệnh các viêm nhiễm tiền ung thư cùng với u nhú tại mồng gà nhưng không có cách điều trị với mục đích vô chính chủng loại virus trên.
4. Chỉ có nữ giới mới bị lây truyền virus HPV.
Hiểu đúng: Nam giới cũng bị lây lan mào gà. Trên thực tế, theo như Trung tâm Kiểm soát với dự phòng bệnh Mỹ (CDC) nhiều phái mạnh và con gái có hoạt động quan hệ tình dục đều có ít nhất một lần bị nhiễm sùi ngay thời gian nào đấy trong cuộc đời. Những ai có hoạt động gian ban đều có thể lây nhiễm HPV, ngay cả khi họ chỉ có duy nhất một nhân tình.
Có rất nhiều chủng loại virut gây mụn cóc ở trên người (mồng gà), trong đó có chủng 16 cùng với 18 có nguy cơ gây ra ung thư tử cung với đã có thuốc chặn đứng bệnh. Nhưng, chỉ dùng được văcxin cho người chưa bao giờ giao hợp.
5. Hầu hết những loại bệnh mồng gà đều gây ung thư.
Hiểu đúng: mồng gà có nguy cơ gây ra ung thư hậu môn, cổ tử cung, cậu nhỏ, cô bé. Tuy nhiên, không phải số đông các chủng loại sùi đều có thể tạo thành ung thư.
Nhiều loại sùi mào gà khả năng cực cao như những chủng 16 cùng 18 có thể gây ra ung thư cổ tử cung. Trên thực tế, các chủng này có khoảng 70% ca ung thư cổ tử cung. Chúng cũng có khả năng gây nên những chủng loại ung thư khác. 1 khảo sát năm 2006 được úp ở trên tờ International Journal of Cancer chỉ ra rằng bị virus HPV khả năng rất cao gây ra cỡ 5% phần đông những trường hợp ung thư ở trên thế giới. Nhưng, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ thông báo là phần đông nhiều trường hợp nhiễm sùi mào gà nguy cơ rất cao sẽ tự lành trong cỡ 1- 2 năm và không gây ra ung thư.
Các chủng mào gà khả năng rất thấp – những loại không gây ung thư nhưng lại gây viêm loét da – có thể gây ra mụn cóc tại hậu môn với bộ phận cậu bé. Nhưng, theo CDC, một người nhiễm bệnh sùi thì có khả năng sau vài năm tới vài chục năm mới phát triển thành ung thư.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe