Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật

02:47


Đau đớn, rát, ngứa hậu môn, chảy máu, sa búi trĩ là các dấu hiệu hay bắt gặp của người bị bệnh trĩ. Có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ, bệnh nhân nên lựa chọn cách chữa khỏi hẳn bệnh trĩ với giá tiền thích hợp, an toàn và không tái phát.
Hiện tượng của trĩ
Trĩ thường xuất hiện ở những người hay phải đứng nhiều, ngồi lâu, ít vận động; mắc bệnh táo bón kinh niên hoặc bị kiết lỵ; chửa và cho con bú,mắc một số bệnh mãn tính, …
Bệnh trĩ thường triệu chứng qua hai biểu hiện chính là chảy máu và sa búi trĩ.
Chảy máu là biểu hiện có sớm nhất và thường gặp nhất. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, dính vào giấy vệ sinh và phân. Về sau mỗi khi đại tiện thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi ngoài, đi lại nhiều hay ngồi xổm thì máu lại chảy.
Sa búi trĩ tiếp diễn trễ hơn sau một thời gian đi cầu có chảy máu. Lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ "cửa hậu", sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào và thường ngày nằm ngoài "lỗ khu".
Ngoài hai triệu chứng chính trên, người bệnh có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi ngoài, ngứa quanh lỗ hậu môn.

Chữa trĩ- bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Phương pháp truyền thống: điều trị bằng phương pháp nội khoa chỉ áp dụng cho những búi trĩ nhỏ, chưa bị chảy máu nhiều, đang thời gian cấp tính gây đau đớn, nhiễm khuẩn.
Muốn chữa trị triệt để bệnh trĩ, cần phải can thiệp vào búi trĩ bằng các thủ thuật chích xơ với thuốc gây xơ, đốt lạnh, thắt dây thun, đốt điện lưỡng cực, quang đông bằng hồng ngoại hay bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ triệt để bằng phẫu thuật. Phẫu thuật hay thủ thuật không phải là kết luận cuối cùng mà chỉ là một mắt xích trong phương án tổng thể. Bởi vì sau đó còn một việc rất hệ trọng là phục hồi chức năng hậu môn và điều trị khống chế tái phát.
Phương pháp mới: Nhờ khoa học phát triển, kết hợp với các bài thuốc dân gian, các nhà tìm tòi đã tìm ra những sản phẩm thảo dược có khả năng hỗ trợ chữa dứt điểm trĩ ngoại, trĩ nội từ độ 3 trở xuống bằng đường uống mà có khả năng không cần phẫu thuật. Nổi bật là sản phẩm chứa các thảo dược quý như diếp cá, đương quy, nghệ, hoa hòe (rutin), tinh chất nghệ (Curcumin) và bào chế thành dạng viên tiện dùng. Sự ra đời của sản phẩm này là bước đột phá trong phương pháp chữa bệnh trĩ, giải quyết được những khó khăn cho đối tượng mắc trĩ so với phương pháp phẫu thuật:
- Không bị đau đớn và không mất thời gian nghỉ ngơi (không làm biến thể đến cuộc sống hàng ngày) như đi phẫu thuật (thường rất đau đớn và rất lâu lành vết thương).
- Tránh được các tác động tiêu cực của phẫu thuật trĩ như viêm, hẹp "cửa sau"…
- Giải quyết được những đối tượng mắc trĩ nặng nhưng không có chỉ định phẫu thuật (trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, trại thái sức khỏe không đủ, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em…).
- chi phí rẻ hơn, ít tái phát hơn do hệ mạch được bền vững hơn.
- Giúp giải quyết luôn tình trạng táo bón, nứt và ngứa quanh lỗ hậu môn,…
Phẫu thuật chỉ dành cho những bệnh nhân bị trĩ độ 3 có búi trĩ to, trĩ độ 4, trĩ bị huyết khối gây tắc nghẹt cấp tính, trĩ hỗn hợp với trĩ ngoại lớn gây chảy máu và đau đớn nhiều.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe