5 phương pháp đơn giản giúp bà bầu phòng chống căn bệnh trĩ

01:54

Chị em mang thai là đối tượng rất dễ mắc căn bệnh trĩ tấn công, gây bất nhân thể trong sinh hoạt và ảnh hưởng với thai kì. Mẹ bầu nên chú ý các phương pháp để phòng tránh căn bệnh trĩ.
Trải qua đa dạng duyên cớ tạo ra bệnh lý trĩ trong thai kỳ. lúc mang thai, tử cung tăng trưởng dẫn tới stress trên tĩnh mạch vùng xương chậu cũng như đa số các mô, cơ khác của bệnh nhân mẹ, làm khá chạm sự lưu thông máu khiến cách tĩnh mạch mắc căng giãn hết chừng khoản.
Ngoài ra, sự gia tăng hóc môn progesterone trong thai kỳ cũng tạo ra stress trên các thành tĩnh mạch làm cho những vùng này dễ dàng bị sưng, giãn ra cũng như yếu dần. nhất, progesterone cũng làm chậm sự tiêu hóa trong đường ruột của người mẹ và gây chứng bệnh lý táo bón, làm gia tăng nguy cơ căn bệnh trĩ.
Lúc bị trĩ, mẹ bầu có khả năng bị sưng phồng những mạch máu ở hậu môn và trực tràng, có cảm giác đau đớn và ra máu khi đại tiện. khi lâm bồn, mẹ bầu mắc trĩ rặn đẻ sẽ càng thêm đau đớn, khiến căn bệnh phức tạp cũng như khó hồi phục vượt qua sau sinh.
dưới đây là các bí quyết đơn giản để bà bầu phòng tránh bệnh phiền phức này.
Ẳn uống cẩn thận, uống nước nhiềuBà bầu buộc phải tuyển lựa thực phẩm lành mạnh, nhiều chất xơ để bổ sung dinh dưỡng và chống táo bón như rau xanh (rau lang, rau dền, mướp, cà rốt, mùng tơi, diếp cá…) và những chiếc trái cây nhuận trường (chuối, bưởi, đu đủ, cam, quýt…) bên cạnh đó, có khả năng sử dụng ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, bột mỳ chưa qua tinh luyện. tránh các gia vị cay nóng như tỏi, ớt, hạt tiêu… bởi sẽ làm cho búi trĩ lớn mạnh nhanh quá.
Mỗi ngày bà bầu buộc phải bổ sung 2,5 lít nước để cải thiện tiêu hóa, nâng cao cường lưu thông máu, tránh căng thẳng lên tĩnh mạch hậu môn.

Phòng tránh rượu bia, cà phê, thuốc lálúc mẹ uống rượu và cà phê, chất cồn cũng như caffeine thường lây truyền sang bé qua nhau thai, dẫn tới hạn chế lưu số lượng máu cũng như trọng số lượng não, nâng cao nguy cơ bị bệnh bạch cầu, khiếm khuyến về tim, não bộ cũng như khuôn mặt, khiến cho em bé trải qua nguy cơ chậm lớn mạnh.
Thuốc lá là duyên do bậc nhất gây ra thai chết lưu, sinh non, chậm tiến triển, hen suyễn cũng như chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS). Rượu, thuốc lá, cà phê và những chất kích thích cũng làm tình trạng táo bón thai kỳ thêm trầm trọng. vì vậy trong thai kì, mẹ buộc phải tránh hoàn toàn việc việc tiếp xúc đến khói thuốc, rượu, cà phê và những chất khiêu gợi.
Hăng hái làm việc, hạn chế ngồi lâuBà bầu nên gây thói quen vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu thường dẫn tới tăng stress tới những tĩnh mạch ở hậu môn cũng như trực tràng, làm căn bệnh trĩ thêm trầm trọng.
Mẹ bầu thường tập thể dục nhẹ nhàng cũng như đều đặn hàng ngày, thấp nhất là đi bộ, yoga cũng như các bài tập ảnh hưởng đến xương chậu để nâng cao cường s.khỏe, giúp ngon miệng và dự phòng táo bón.
Tư thế ngủ hợp lýlúc ngủ hay ngơi nghỉ thư giãn, mẹ bầu bắt buộc nằm nghiêng bên trái để hạn chế căng thẳng từ tử cung vào tĩnh mạch. Mẹ bầu cũng có khả năng gác chân cao lên trên trong cỡ 20 phút rồi đặt xuống 20 phút, việc thay đổi phong độ này cũng giúp hạn chế biểu hiện khó chịu của bệnh trĩ.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe