Săn sóc người mang bệnh sau giải phẫu cắt bọc trĩ

02:03

Các điều buộc phải hành động sau khi phẫu thuật cắt bệnh trĩSau khi tiểu phẫu cắt trĩ, bệnh nhân buộc phải lưu ý vệ sinh vùng hậu môn. Có thể sử dụng nước sạch cọ rửa nhẹ nhõm, không nên cọ sát lớn tạo ra ra máu, sưng viêm hậu môn. Người có bệnh có thể dùng lót giấy dậm cũng như gạc giúp hậu môn sạch sẽ khô thoáng vượt qua. Không bôi thuốc, ngâm lỗ hậu khi không có sự hướng dẫn của chuyên gia chữa bệnh.
Hơn nữa, để tránh căn bệnh trĩ tái phát, người mắc bệnh bắt buộc xây dựng thói quen ăn uống khoa học, hạn chế táo bón. Có khả năng ăn những đồ ăn nhiều chất xơ như là các loại rau củ quả, hoa quả, uống những nước… để hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng hơn.
Sau giải phẫu, người mắc bệnh cũng tránh làm việc cường độ cao, tránh chơi các môn thể thao nhiều, nhất bơi lội. Chỉ bắt buộc vận động nhẹ nhõm, kém hoạt động, đứng 1 ở ngay rất lâu, gây căng thẳng với vùng hậu môn và bệnh lý dễ tái phát.
Người bệnh mặc dù có các dấu hiệu lạ hay không cũng cần kiểm tra lại theo lịch hẹn của căn bệnh bác sĩ điều trị. Việc này nhằm đảm bảo tính nguyên tắc trong phương pháp chữa trị trĩ, tránh những thất thường do người bệnh kém nhận ra.


Các điều nên không được sau giải phẫu cắt trĩSau 24 tiếng cắt cục trĩ, người bệnh có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên, nên tránh những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê... bệnh nhân cũng nên không được một số đồ ăn cay nóng như là ớt, tiêu, nước sốt… do thường dẫn đến dị ứng gây ra tiêu chảy, tác động tới việc điều trị.Sau khi tiểu phẫu cần không được các chất kích thích.
Bệnh nhân cũng không được đi xe máy trong vòng 1-2 tuần sau lúc phẫu thuật, không được cọ sát tác động làm vết mổ nhỏ máu. khi đi đại tiện nên lưu ý không nên đi lại lâu, không nên dẫn tới mệt mỏi lên lỗ hậu môn. Hơn nữa không nên chạy nhảy đọc sách báo, chơi điện tử lâu…
1 điểm cần chú ý nữa sẽ giảm thiểu quan hệ tình dục tới khi lành tổn thương. Các kích thích, ảnh hưởng trong khi quan hệ thường gây nên ra máu, dẫn đến đau đớn với người mắc bệnh.
Bệnh trĩ có khả năng không khó điều trị bằng cách tiểu phẫu. Nhưng, để không nên hiện tượng tái lại, bệnh nhân cần lưu ý chăm sóc trong thời gian sau phẫu thuật.Sau đây là một số chia sẻ của những thầy thuốc chuyên khoa về phương án chăm chút sau phẫu thuật cắt bệnh trĩ.
Tái khám sau tiểu phẫuLúc có các biểu hiện dưới đây, người có bệnh bắt buộc tái kiểm tra.
Các ngày đầu sau khi giải phẫu, vết thương sẽ xuất hiện dịch màu hồng. Nếu vết thương rỉ máu cục, người mắc bệnh phải sơ cứu bằng cách tẩm nước khử trùng ép vô vết thương cũng như báo tới bác sĩ trị bệnh.Nếu bệnh nhân trải qua hiện tượng Đi tiện lắt nhắt những lần, kèm theo cảm giác đau cũng như khá lớn lỗ hậu môn, phải báo tới bác sĩ điều trị để được nữa hướng dẫn.
Người mắc bệnh bắt buộc tái khám để được nữa bảo đảm đã chữa khỏi căn bệnh.Bình thường 8 tuần sau lúc giải phẫu, rỉ dịch chấn thương có khả năng hoàn toàn khỏi. Nếu sau 8 tuần, vẫn thấy chấn thương rỉ dịch, người có bệnh phải tới bệnh viện kiểm tra lại để xác định nguyên do tổn thương rỉ hay viêm loét.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe