Bệnh mào gà - nguy cơ mắc bệnh kể cả khi có bảo vệ

01:16

Bệnh mào gà là căn bệnh tình dục phổ biến hiện nay, bệnh này thậm chí có thể bị lây lan kể cả khi người bệnh có sử dụng bao cao su trong quan hệ. 

Nếu như sử dụng hợp lý cách BCS sẽ ngăn chặn nhiều hơn 90% bệnh lây nhiễm thông qua đường QHTD. 1/10 còn lại thì như thế nào?

Thật ra là nó không thể ngăn ngừa được. Điều này có hiểu là cho dù màng ủng, mặc “áo mưa” một cách cận thận, bạn vẫn rất dễ dàng bị cặn bệnh như chơi. Tính tới thời điểm này, các mầm bệnh lý khó chữa có thể nói đến đó là herpes mụn rộp sinh dục, mồng gà và rận lông mu.

Vậy đâu lý do dẫn tới vấn đề “thất thủ" này? Thực chất, cơ chế ngăn ngừa bệnh lý của BCS là cản không cho cô bé và vùng kín va chạm một cách trực tiếp cùng với nhau, từ đó, ngăn chặn được sự xâm lấn của các mống bệnh có trong dịch sinh dục của nam với nữ.

Do đó, các mống bệnh nào không lây nhiễm qua dịch tiết, cùng với “ổ bệnh” nằm ngoài "vùng phủ sóng" của bao cao su thì tất nhiên, nó không ngăn ngừa bệnh lý.

Như thế, cơ chế lây nhiễm của các mầm bệnh lo sợ kia là điều gì? Làm gì để phòng tránh?

Một bị bệnh lý lúc tiếp xúc cùng với vết thương hở – Đây chính là lý do vì đâu BCS sẽ “cản đường tiến” của bệnh lý sủi mào gà.
Cảnh báo về sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà
Phát hiện tại rất nhiều chỗ “hiểm”
Đây là bệnh lây truyền thông qua đường tình dục phổ biến nhất thế giới do virus Human papova (HPV) gây ra. Triệu chứng duy nhất của bệnh là các sùi nhỏ mềm hoặc những mụn như là đĩa bẹt tròn, ráp, cao hơn bề mặt da một chút. Về sau, vết sùi lớn lên thành các gai hoặc lá, dài đến vài cm. Nhìn bên ngoài, nó giống như mào gà, thế nhưng,mặt mụn,ẩm ướt, có mủ và mùi hôi khó chịu giống như thịt bị thối.

Mào gà Không xuất hiện ở tại cơ quan sinh dục còn ở tạimiệng hay là hậu môn, tùy vào cách thức quan hệ tình dục của của mỗi người. Có khi, nhiều người còn bịsùiở tại những vị trí hiểm khác khác như: trực tràng, niệu đạo, bàng quang, hầu họng... Vốn dĩ BCS cũng chịu “bó tay” trước sự lây lan của căn bệnh này là do nó không thể bao phủ kín các vết sùi. Cũng như nếu những vết sùi này chỉ cần va chạm cùng với niêm mạc hay là chỗ da bị hở là bạn mắc bệnh liền.

Không thể chữa khỏi căn bệnh một cách hoàn toàn

Biện pháp chữa trị sùi mào gà phổ biến hiện nay là đốt các vết sùi bằng tia laser để bệnh không phát triển.

Mặc dù có thể phục hồi sau khoảng thời gian ngắn trị nhưng mụn cóc sinh dục rất dễ bị đi bị lại cũng như không chữa trị hoàn toàn. Những vết sùi dù không có biểu hiện trên người, song vi rút gây bệnh vẫn ẩn núp trong cơ thể, chờ đợi cơ hội để bùng phát.

Không chỉ gây ra sự vướng, sùi mào gà sẽ gây loét, bị chảy máu, bị nhiễm khuẩn, phá hủy các mô, tắc nghẽn con đường sinh sản, thậm chí là nặng hơn gây ung thư.

Lời khuyên khi mà chữa mồng gà:

- Không quan hệ tình dục trong khoảng thời gian điều trị để hạn chế lây truyền căn bệnh sang cho người khác cũng như làm tăng cao mức độ bệnh, gây nên khó khăn trong vấn đề chữahoa liễu.

- Làm theo nghiêm chỉnh những hướng dẫn của chuyên gia y tế.

- Không sử dụng chung vật dụng cá nhân đối với người xung quanh.

- Ở riêng với người thân trong gia đình.

- Sử dụng thuốc và tiến hành chữa theo phác đồ, không bỏ dở phác đồ điều trị.

- Làm vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống và nghĩ dưỡng phù hợp.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe