Các loại mụn nước ở cô bé phương pháp nào phân biệt rõ

18:15

Mụn âm đạo là một trong những bực bội mà ai cũng có nguy cơ sẽ phải gặp tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt rõ được các loại mụn mọc ở vùng kín biết đâu là mụn bệnh đâu chỉ là mụn thông thường. 

Nguyên nhân gây ra mụn mủ vùng sinh dục

Dựa theo các chuyên gia bệnh nữ giới, nhiều nguyên nhân gây mụn cóc cô bé có khả năng tới tới là:

- Tại cọ sát, lông bộ phận sinh dục mọc ngược lên hoặc là tuyến tiết mồ hôi bị tắc nghẽn.


- Do những chất thải phía trong khe gốc chân lông.


- Do bạn sử dụng nhiều thuốc bôi đồng hóa steroid.


- Qúa trình thu nhỏ của các nang lông cùng với việc sản xuất vượt quá nội tiết tố ở trong cơ thể cũng khiến u nhú xuất hiện lên.

Thời kì mắc chứng bệnh, ở quanh vùng sinh dục sẽ có triệu chứng ngứa rát, nóng buốt, mọc mụn thịt nước li ti hình thành chùm lúc bể ra tạo ra đau. Bệnh lý có nguy cơ có kèm nóng sốt, nhức đầu, mọc hạch… Vùng da vùng sinh dục vô cùng nhẹ cảm thế nên vấn đề trị mụn bọc ngay vị trí đó cũng rất đặc biệt nên để tâm tại vì nó thật sự khác cùng các vùng khác bên trên da.

Phương pháp chữa mụn bọc thông thường

Thông thường, những khối mụn nước rộp cô bé sẽ tự biến mất trong cỡ 1 – 2 tuần, không cần thuốc chỉ cần lau sạch, khô thoáng. Nhưng, vô số ca những khối u rộp 2- 3 tuần vẫn không xẹp mất, khi đấy người bệnh phải làm đúng các ghi nhớ dưới đây nhé:

- Khi mọc nốt, người bị bệnh chỉ nên vệ sinh cùng nước kháng khuẩn hay là các xà bông nhẹ. Đồng thời, luôn giữ cho chỗ đó khô thoáng nhằm chặn mụn nhỏ truyền nhiễm.

- Dùng tinh chất oải hương hoặc tinh chất hoa trà: tinh dầu hoa oải hương rất có tác dụng với quy trình trị bệnh u vùng kín. Còn chiết xuất dầu hoa chè là 1 liều thuốc thiên nhiên ngăn vi khuẩn, chống nấm móc với tiêu diệt vi khuẩn. Người bệnh hãy sử dụng một cái bông cotton ngấm một liều lượng rất nhỏ tinh dầu oải hương hoặc tinh chất hoa chè tha lên trên các đám mụn nhỏ.

- Hãy ngâm cơ thể trong bồn tắm (hay thau) nước ấm. Ngâm trong nước ấm sẽ làm tác động u chín rồi sẽ chảy tự động không gây đau ngứa.

- Tuyệt đối không được nhấn những chùm mụn nước bởi vì nó sẽ làm cho người bị bệnh dễ mắc lở loét.

- Cần giữ cho vùng tổn thương sạch, khô ráo, tránh đụng, rửa tay kỹ càng sau lúc cọ sát với mụn cóc.

Với trường hợp căn bệnh quá lâu thì bạn nên khám chuyên gia y tế nhanh để được kết luận với điều trị đúng lúc nhé.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe