Ngăn chặn khả năng hóa ung thư của sùi mào gà

23:47

Các y bác sĩ khuyên rằng,mào gà là căn bệnh lây truyền qua con đường QHTD có thể dẫn đến gây ung thư.
Các y bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một, bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh lý ung thư. Mụn cóc sinh dục rất nguy hiểm vì khiến cho tăng cao nguy cơ ung thư cổ tử cung với phái nữ. Ở con trai, căn bệnh có thể gây ung thư dương vật nếu không được trị.

Theo thống kê, có chừng gần 10% phái nữ nhiễm mồng gà ở tại cổ tử cung sẽ phát triển thành bệnh ung thư cổ tử cung. Khoảng 15% bệnh nhân phái nam bịsùi mào gà mắc bệnh ung thư dương vật, 5% người bị bệnh chị em phụ nữ nhiễm ung thư âm đạo, 5% bệnh nhân mắc bệnh ung thư dương vật.

Trước thông tin trên, khá rất nhiều người bất ngờ cũng như e ngại, sợ liệu rằng bệnh lý rất dễ bị này có mối liên hệ với bệnh ung thư hay không?
Trước những thắc mắc này của rất nhiều bệnh nhân từng nhiễm căn bệnh mào gà, các y bác sĩ của Phòng Khám 303 Thủ Dầu Một cho biết: Tác nhân gây ra bệnh lý là do virus HPV, thuộc loại papova virus có DNA, mồng gà là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, do Human papilloma virus (HPV) gây nên. Dấu hiệu của căn bệnh là những nhú gai dài từ 1-2mm có bề mặt mềm, ướt, có chữa mủ cũng như gây cảm giác ngứa với vùng kín.

Bệnh sẽ gặp đối với nam với nữ mọi độ tuổi. Đặc biệt là những người trong độ tuổi 20 – 25. Nhất là, sùi mào gà thường có sự xuất hiện đối với những người đã có quan hệ không đảm bảo an toàn.

Theo lời khuyên, căn bệnh mồng gà rất rất dễ bị đi bị lại, khoảng thời gian ủ bệnh lâu. Vì thế, người bị bệnh đi khám đa phần rơi vào thể nặng với những biểu hiện đã rõ nét. Khi này, việc chữa trị sẽ khó khăn và thời gian kéo dài hơn rất nhiều. Việc mối nguy hiểm, mào gà còn có chiều hướng trở thành nặng hơn, có khi có thể gây bệnh ung thư cổ tử cung và bệnh ung thư dương vật (nếu người mắc bệnh nhiễm HPV typ 16 và 18).

“Người ta phát hiện HPV trong nhân của những tế bào biểu mô bị nhiễm và cho rằng nó có liên quan rối loạn sinh sản và ung thư sinh dục. Vì thế, những chị em phụ nữ nhiễm bệnh sùi mào gà phải làm xét nghiệm soi tế bào âm đạo hàng năm để phát hiện sớm những thay đổi sẽ dẫn đến ung thư. Để phòng tránh ung thư, chị em phụ nữ đã có quan hệ phải làm xét nghiệm này 2 năm/lần, y bác sĩ Đa Khoa Thủ Dầu Một chú ý.

Các bác sĩ khuyến cáo, tùy vào cơ địa, thời gian bị bệnh, tình trạng sức khỏe ở mỗi người mà mức độ tiến triển bệnh sùi mào gà biến chứng thành ung thư cổ tử cung ở mỗi người khác nhau.
Đối với các bệnh nhân nhận thấy nhanh chóng và điều trị kịp thời bệnh sẽ không có nguy cơ chuyển nặng thành ung thư. Nếu mồng gà không chữa thì chỉ trong thời gian2 đến 3 năm, căn bệnh có thể phát triển thành ung thư.

Nữ giới cần đi thăm khám bệnh phụ khoa hàng tháng để phát hiện những dấu hiệu không bình thường và điều trị kịp thời. Phái nam khi quan sát thấy có biểu hiện của bệnh lý phải đi khám cũng như chữa ngay để được giảm bệnh ung thư, bác sĩ Đa Khoa Thủ Dầu Một khuyến cáo.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Subscribe